ข้อดี VS ข้อเสีย ของการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโด

‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎หลายๆ คน คงจะต้องมานั่งเปรียบเทียบว่าการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดนั้นมีข้อดี – ข้อเสีย หรือข้อแตกต่างจากการพักอาศัยอยู่ภายในบ้านอย่างไร แล้วทำไมใครๆ ที่มีบ้านอยู่จึงยังต้องการซื้อคอนโด เพราะคอนโดกลายเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสังคมเมือง ที่ยิ่งเดินทางง่ายยิ่งดี มีอาหารกิน ไม่ต้องเดินทางนานเพื่อที่จะได้ใช้เวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า

f2_pool

ข้อดีของการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโด
1. เดินทางสะดวก
‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทำเลที่ตั้งของโครงการคอนโดในปัจจุบันนี้มักจะอยู่ติดกับถนนใหญ่ ใกล้กับ ห้างสรรพสินค้า ตลาดกลางคืน ฯลฯ เพื่อให้ผู้พักอาศัยนั้นสามารถเดินทางและใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องออกไปเจอรถติดหรือต้องเสียเวลาในการเดินทางไปทำธุระส่วนตัว ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นข้อดีและจุดแข็งที่ทำให้หลายๆ คน ตัดสินใจซื้อคอนโด อย่าง ฟินน์คอนโด ก็ตั้งอยู่ใจกลางย่านสวนดอก ใกล้ โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ห้าง สถานบันเทิง ซึ่งก็นับว่าลดเวลาเดินทางได้มากสุดๆไปเลย

2. มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการคอนโดนั้น ก็ถือได้ว่าเป็นจุดแข็งที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด ผู้พักอาศัยไม่ต้องเดินทางออกไปไหนไกล ไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน ไม่ต้องเจอรถติด สิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนสำคัญที่สุดของการอาศัยอยู่ในคอนโด อย่าง ฟินน์คอนโด ก็คือ การได้ใช้สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนในโครงการ หรือบางโครงการก็สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ หรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดปาร์ตี้ก็มี

3. ไม่ต้องเสียเวลาในการดูแลรักษาพื้นที่โดยรอบ
‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎หากเป็นการพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน สิ่งที่คุณจะหลีกหนีไม่ได้เลยก็คือ การทำความสะอาดและดูแลรักษาพื้นที่โดยรอบ เช่น การกวาดขยะ การตัดต้นไม้ ดูแลสวน ซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของบ้าน (ซึ่งมีหลายจุดมากกว่าคอนโดแน่นอน) กลับกันการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดนั้นไม่ต้องทำอะไรเลย เนื่องจากทางนิติบุคคลฯ จะรับหน้าที่ดูแลพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตัดแต่งต้นไม้ การทำความสะอาดทางเดิน ซ่อมแซมลิฟท์ ฯลฯ ซึ่งก็มีแค่หน้าที่ดูแลความสะอาดภายในห้องของตัวเอง และชำระค่าส่วนกลางก็พอ

4. มีความปลอดภัยสูง
‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎คอนโดกับบ้านยังต่างกันที่เรื่องของความปลอดภัย เพราะคอนโดมีระบบรักษาความปลอดภัยทั้ง รปภ. ระบบการสแกนคนเข้า-ออก บางแห่งสแกนกันตั้งแต่หน้าลิฟท์เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสแกนลายนิ้วมือหรือการใช้บาร์โค้ดก็ตาม เช่นโครงการ ฟินน์คอนโด จะมีทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง มีกล้องวงจรปิดทุกชั้น มีประตูระบบคีย์การ์ด ฯลฯ ส่งผลให้บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้ามาภายในโซนพักอาศัยได้อย่างแน่นอน

5. ปล่อยเช่าก็ได้
‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎การอยู่คอนโดมีความยืดหยุ่นมากๆ เพราะว่าสามารถอยู่เอง หรือปล่อยเช่าเพื่อหารายได้ๆ ไม่เหมือนกับการปล่อยเช่าบ้าน ซึ่งจะปล่อยเช่าได้ยากกว่าเนื่องจากที่ตั้งคอนโดมักจะอยู่ย่านกลางเมือง ทำให้สภาพคล่องของคอนโดมีความยืดหยุ่นมากกว่า อย่าง ฟินน์คอนโด เอง ก็ตั้งอยู่ใกล้สถานสำคัญที่ทำให้การปล่อยเช่าเป็นเรื่องง่าย

1842x914slide_0005_1842x914slide_0011_S__4038736

ข้อเสียของการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโด
1. ปัญหาที่จอดรถ
‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ คอนโดส่วนมากจะไม่ได้มีที่จอดรถเพียงพอกับจำนวนห้อง หลายแห่งจึงพบกับปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ แม้ว่าจะมีการจ่ายค่าที่จอดรถแบบล็อกที่จอดไว้ก็ตาม ส่งผลให้หลายๆ คนจำใจที่จะต้องจอดซ้อนคัน หรือหากที่จอดรถภายในตึกเต็มก็อาจจะต้องนำรถไปจอดตากแดด ตากฝนด้านนอก ซึ่งแน่นอนว่ามันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่น่าพึ่งพอใจนัก เพราะทุกๆ คน ต่างจ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน แต่กลับไม่มีที่จอด แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดกับ ฟินน์คอนโด แน่นอน เพราะที่ฟินน์คอนโดมีที่จอดรถเพียงพอกับทุกห้อง*

2. ความเป็นส่วนตัวลดลง
‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ การพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดนั้นกำแพงห้องจึงติดกัน บางโครงการ ไม่สามารถเก็บเสียงได้ดีนัก อาจมีเสียงรบกวนเราได้เวลานอนหรือแม้แต่สามารถส่งกลิ่นมาถึงห้องพักของเราได้ จึงทำให้ความเป็นส่วนตัวของคุณลดลงไป

3. กฎระเบียบ
‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ เนื่องจากทางนิติบุคคลจะต้องรักษาผลประโยชน์ให้กับลูกบ้าน โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัยที่บุคคลภายนอกอาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการเข้ามาในตัวตึกหรือในการจอดรถ หรือแม้แต่กฎอื่นๆ อีก เทำให้อาจะไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร ต่างจากบ้านซึ่งแทบจะไม่มีข้อจำกัด

4. ปัญหาเรื่องการตากผ้า
‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ เนื่องจากระเบียงคอนโดนั้นจะมีขนาดที่จำกัดหรือไม่ถูกแสงแดด ส่งผลให้ผ้าที่ซักไว้อาจจะเกิดกลิ่นเหม็นอับ หรือผ้าปลิวหล่นหายจากตึก ส่วนการจะตากผ้าแบบยื่นออกไปก็อาจไม่เป็นที่พึงใจของนิติบุคคลนัก

5. รองรับจำนวนสมาชิกในห้องได้น้อย
‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ การรองรับจำนวนสมาชิกภายในห้องอาจจไม่ได้มากนัก ถ้าหากไม่ได้ซื้อคอนโดแบบ 2 ห้องนอน หรือใหญ่กว่า ดังนั้นการจัดปาร์ตี้หรือการกินอาหารแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันในครอบครัวอาจทำไม่ได้เลย หนือแม้แต่การรองรับเพื่อนหรือญาติที่มาหาก็อาจจะไม่สามารถรองรับได้ด้วย

finn4361

‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ เราได้รู้ ข้อดีและข้อเสีย ที่เราได้ยกมาเป็นตัวอย่างข้างต้นไปแล้ว การตัดสินใจ ซื้อคอนโด ยังต้องคำนึงถึงปัจจัยอีกมาก เช่น แผนการทำงานในอนาคต การบริหารจัดการภายในโครงการ เนื้องานในด้านการก่อสร้าง ชื่อเสียงของโครงการคอนโด เพื่อนบ้าน สภาพแวดล้อม ฯลฯ ทั้งนี้ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด คุณก็อย่าลืมนำปัจจัยต่างๆ มาประกอบการตัดสินใจ เพื่อที่คุณจะได้พบเจอกับโครงการที่ใช่และตอบโจทย์ Lifestyle ของคุณครับ

*จำนวนที่จอดรถอาจไม่เท่ากันในแต่ละโครงการ กรุณาสอบถามข้อมูลได้จากฝ่ายขายของโครงการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save