ตาก​ผ้าในคอนโดอย่างไรให้ไร้กลิ่นอับ

‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎  เมื่อเข้าหน้าฝนปัญหาที่คนคอนโดพบเจอ ปัญหาอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องการซักผ้าหน้าฝน ในบางครั้งฝนยังตกติดต่อกัน ผ้าก็มักจะแห้งยากและทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็นอับ โดยเฉพาะหากเราตากผ้าในห้องคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดด้วยแล้วนั้น ก็ยิ่งจะทำให้การซักผ้าหน้าฝนนั้นแห้งช้ากว่าเดิม ฟินน์ คอนโด ขอนำเทคนิคซักผ้าหน้าฝนและวิธีตากผ้าหน้าฝน ที่จะช่วยให้คนโดไม่ต้องทนกลิ่นอับ และผ้าแห้งไวได้ง่ายขึ้นมาฝากครับ

hanger

วิธีซักผ้าหน้าฝนและตากผ้าหน้าฝน

  1. ปั่นผ้าไปพร้อมกับผ้าขนหนูแห้ง
    วิธีซักผ้าหน้าฝนที่จะช่วยให้ผ้าของเราแห้งไว กว่าปกติ นั่นคือการใส่ผ้าขนหนูแห้งลงไปขณะปั่นผ้า เพราะการใส่ผ้าขนหนูลงไปด้วยจะเป็นการช่วยดูดซับน้ำนั่นเอง เมื่อถึงขั้นตอนการปั่นหมาด ผ้าขนหนูจะช่วยดูดซับน้ำจากเสื้อผ้าชิ้นอื่น ๆ เสื้อผ้าของเราก็จะหมาดกว่าปกติ ทำให้เราใช้เวลาตากผ้าหน้าฝนน้อยลง และช่วยลดอาการอับของผ้า แต่ก็ต้องใช้ที่ตากเพิ่มเช่นกัน
  2. เลือกตากผ้าในพื้นที่อุณหภูมิสูงที่สุด
    ในคอนโดมักจะมีห้องที่ร้อนที่สุดเสมอ ลองสังเกตดูว่าบริเวณไหนที่มีแดดส่องถึง โดยเฉพาะแดดในช่วงบ่าย ให้ลองนำผ้าไปตากตรงบริเวณที่มีอุณหภูมิสูง ก็จะช่วยให้ผ้าแห้งไวมากขึ้น แต่แง้มหน้าต่างไว้ด้วยก็ยิ่งดี มิฉะนั้นห้องจะอบอ้าวมาก และอากาศจะชื้นทำให้ผ้าแห้งช้าลง
  3. ซักผ้าด้วยผงซักฟอกสูตรลดกลิ่นอับ
    จากปัญหาการซักผ้าหน้าฝนที่มักจะทำให้ผ้าเหม็นอับ มีบริษัทผงซักฟอกหลายเจ้าที่ออกผลิตภัณฑ์สูตรเฉพาะสำหรับซักผ้าหน้าฝน หรือสูตรที่สามารถตากผ้าไว้ในที่ร่มได้ โดยไร้กลิ่นอับ อาจไม่ได้ช่วยให้ผ้าหายเหม็นอับได้ทั้งหมด แต่ก็ช่วยลดกลิ่นอับไปได้มาก
washing_manchine
  1. ตากผ้าหน้าฝน เปิดเครื่องปรับอากาศไล่ความชื้นได้
    เครื่องปรับอากาศนอกจากจะช่วยให้เรารู้สึกเย็นสดชื่นแล้วนั้น ยังช่วยให้อากาศแห้งขึ้น ช่วยให้การซักผ้าหน้าฝนง่ายขึ้น การตากผ้าในพื้นที่ ที่อากาศถ่ายเทและมีลมพัดผ่าน เสื้อผ้าที่ซักไว้ก็จะแห้งไวขึ้น และเสื้อผ้าก็จะไร้กลิ่นอับอีกด้วย เราอาจเปิดพัดลมช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น ลดกลิ่นอับชื้นในห้องขณะตากผ้าได้เช่นกัน ด้วยการใช้โหมดลดความชื้น5.ซักผ้าหน้าฝน เตารีดช่วยได้
    ขอแนะนำวิธีนี้ที่หลาย ๆ คนอาจเคยใช้ตอนที่ต้องรีบออกไปข้างนอกแต่ผ้าไม่แห้ง เลยต้องหยิบมารีดซะเลย ผลปรากฏว่าพอรีดแล้วผ้าดันแห้งพอดี แต่วิธีนี้ใช้ได้กับแค่ผ้าที่เนื้อไม่หนามาก ถ้าเป็นผ้ายีนต์ก็อาจจะแห้งช้าไปหน่อย
  2. ใช้เครื่องอบผ้า ไม่ว่าจะหยอดเหรียญหรือบางคอนโดก็มีเครื่องอบผ้าแถมมาให้อยู่แล้ว การใช้เครื่องอบผ้านับว่าสะดวกสุดๆ อบเสร็จสามารถพับเก็บได้เลย

    ข้อควรเลี่ยงในการซักผ้าหน้าฝน
    1. เมื่อปั่นแล้วต้องรีบตากห้ามแช่ไว้นานเด็ดขาด
    เพราะการซักผ้าหน้าฝน ที่อากาศชื้น การปล่อยให้ผ้าหมกตัวทับกันในถังซักผ้าแล้ว นอกจากจะทำให้แห้งช้า แล้วยังจะทำให้ผ้าเหม็นอับอีกด้วย
    2. อย่าตากผ้าในห้องที่มีพรม
    หากย้อนกลับไปดูข้อที่บอกว่าให้ตากผ้าในห้องที่มีอุณหภูมิสูงที่สุด แต่ถ้าห้องนั้นมีการปูพรมไว้ก็ควรหลีกเลี่ยงการตากผ้าในห้องนั้น เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้ผ้าแห้ง แล้วยังจะทำให้พรม อับชื้น พอเสื้อผ้าคลายความชื้นออกมา พรมก็จะไปดูดความชื้นนั้นกักไว้ภายในพรมแทน ส่งผลให้ห้องชื้น เสี่ยงขึ้นรา และอาจลามไปยังวอลเปเปอร์ห้องด้วยนั่นเอง
    3. ไม่ควรทำบ่อย ถึงแม้ว่าการซักผ้าหน้าฝนและการตากผ้าในห้องคอนโดจะทำได้ แต่อันที่จริงก็ไม่ควรทำบ่อย เพราะในห้องนอกจากพรมแล้ว เรายังมี โซฟา เตียง ผ้าห่ม หรืออื่นๆที่สามารถดูดความชื้นได้ การตากผ้าในห้องคอนโดบ่อย ๆ อาจส่งผลร้ายในอนาคตได้มากกว่าที่เราคิดไว้ อาจแก้ไขด้วยการเลือกซักผ้าปริมาณน้อยๆในช่วงวันที่อากาศดีแทน
    เรื่องของเสื้อผ้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะกลิ่นและความสะอาดของเสื้อผ้า ถ้าหากว่าเราซักเสื้อผ้าไม่สะอาด และตากเสื้อผ้าไม่ดี เสื้อผ้าที่เราสวมใส่ก็จะมีกลิ่นอับส่งผลต่อบุคลิกภาพของคนสวมใส่โดยตรง และอาจจะทำให้เกิดโรคทางผิวหนังด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดของเสื้อผ้าด้วย และนี่ก็คือเทคนิคการซักผ้าหน้าฝน การตากผ้าหน้าฝนให้ แห้งง่าย แห้งไว และไร้กลิ่นอับ
washing_machine

‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‎‎‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ทั้งหมดนี้สำหรับ “ตาก​ผ้าในคอนโดอย่างไรให้ไร้กลิ่นอับ” ที่เราแนะนำ สามารถช่วยคุณที่อยู่คอนโดเแก้ไขปัญหา เพื่อให้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของคุณกลิ่นหอม ไม่ต้องกังวลกับกลิ่นเหม็นอับเมื่อต้องพบเจอผู้คน และสำหรับ ฟินน์ คอนโด เรามีเครื่องซักผ้าและอบผ้าติดตั้งมาให้พร้อม ดังนั้นปัญหานี้จึงตัดไปได้เลย แถมพิ้นที่ระเบียงที่จะใช้ไปตากผ้าก็กลายมาเป็นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องทำความสะอาดระเบียง เรียกได้ว่า ชีวิตดี๊ดี กันทีเดียวครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save