หาที่พักเมื่อต้องย้ายที่อยู่ยังไงดี

‏‏‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ หลายคนเคยรู้สึกแบบว่า ทำอย่างไรดีนะ จะต้องย้ายไปอยู่ที่ใหม่ จะมาเรียนต่อที่มหาวิยาลัยนู้น มาเริ่มทำงานใหม่ที่นั่น หรือแม้แต่จะย้ายที่อยู่อาศัยไปด้วยเหตุใดก็ตาม แต่ไม่รู้จะเริ่มหาที่พักจากตรงไหนดี ก็สมัยนี้โครงการคอนโดใหม่ มากมาย หรือบ้านเช่าจะมีที่ไหนบ้าง ครั้นจะขับรถวนหาก็กินเวลา จะหาออนไลน์ก็ไม่เห็นสภาพจริง ก็ต้องขับรถหาอยู่ดี ฯลฯ วันนี้ ฟินน์ คอนโด จะมาแนะนำว่าเราจะเริ่มต้นหาที่พักอย่างไร ถ้าต้องย้ายที่อยู่

gym1

เลือกที่พักจากอะไรดี

1.ขนส่งมวลชน
ขนส่งมวลชนก็คือรถบริการสาธารณะ หรือรถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่ช่วยให้เราสามารถเดินทางจากที่พักเราไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ในเชียงใหม่อาจมีน้อยหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีนะ ซึ่งจะมีบนถนนสายหลักเท่านั้น ถ้าจะหาที่พักก็ไม่ควรเข้าลึกเกินไป เพราะจะไม่สะดวกเมื่อต้องออกไปทำงาน แต่หากใช้รถส่วนตัวก็อย่าลืมเรื่องที่จอดรถด้วย ยิ่งคอนโดหรือหอพักหลายแห่งจะมีจำนวนที่จอดรถเพียง 30-40% ของจำนวนยูนิต ซึ่งอาจทำให้ต้องวนรถหลายรอบ หรือไปจอดริมทางแทน

2.สถานที่สำคัญ
สถานที่สำคัญต่าง ๆ ก็มักเป็นแหล่งงาน หรือแหล่งการศึกษาด้วย คนที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยใกล้กับสถานที่สำคัญต่าง ๆ ที่อาจเป็นที่ทำงานของเรา เช่น มหาวิทยาลัย, โรงพยาบาล, ศูนย์การค้า ก็ควรเลือกสถานที่ที่อยู่ใกล้ที่ทำงานเข้าไว้ ปกติสถานที่เหล่านี้มักมีขนส่งมวลชน แต่ถ้าไม่มีก็ต้องพิจารณาเรื่องระยะทางและเวลาที่ใช้ในการเดินทางเป็นอันดับแรก ๆ เลย

3.สถานศึกษา
ใครที่ยังเรียนหรือเป็นนักศึกษาที่เข้ามาเรียนต่อในมหาวิทยาลัย หรือโรงเรียน จากต่างจังหวัด แล้วกำลังมองหาที่พักอาศัยอยู่แล้วล่ะก็ ลองมองสถานที่ใกล้ ๆ ที่เรียนเข้าไว้ ไม่ต่างจากการหาที่พักใกล้ที่ทำงานเลย แต่สำหนับนักศึกษาซึ่งมักมีกิจกรรมนอกเวลาเรียน ที่พักไม่ควรเปลี่ยว ต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยด้วย

LINE_ALBUM_Finn-7-R.103
4.โรงพยาบาล
          เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาล หรือทำงานอยู่ใกล้รอบ ๆ โรงพยาบาล หรืออยากอยู่ใกล้สถานพยาบาลเอาไว้เพื่อความอุ่นใจ แน่นอนว่าเรื่องอุบัติเหตุหรือการเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น แต่ถ้าหากเกิดขึ้นแล้ว การมีที่พักอาศัยอยู่ใกล้โรงพยาบาลนั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง ซึ่งผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการแพทย์มักเจอเหตุการณ์ฉุกเฉินอยู่บ่อยครั้ง การเลือกสถานที่ใกล้ที่ทำงานมาก ๆ จะเหมาะสมมาก
5.สนามบิน
          สำหรับผู้ที่ต้องทำงานกับสายการบินหรือสนามบิน  การมีบ้านหรือคอนโดใกล้ สนามบิน ก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพราะไม่ต้องเดินทางนาน แต่ปกติสนามบินใหม่ ๆ มักไม่อยู่ใกล้ชุมชน ดังนั้นเผื่อเวลาเดินทางไว้ด้วย
6. โครงการ
          สำหรับใครที่ต้องการเลือกโครงการที่ชอบ มีดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ก็อาจลองไปสำรวจดูโครงการจริงก่อน แต่ควรคำนึงถึงข้ออื่นด้วย เช่น ดีไซน์ถูกใจ แต่ไกลจากที่ทำงานเหลือเกิน แบบนั้นก็ต้องชั่งน้ำหนักกันเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียใจหลังจากเลือกไปแล้ว
7. สภาพชุมชน
‏‏‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ เมื่อดูทำเลได้แล้ว ให้ดูสภาพชุมชนโดยรอบด้วย เพราะบางชุมชนอาจมีสถานบันเทิงอยู่มาก อาจมีปัญหามลภาวะทางเสียงยามค่ำคืน การจราจรที่ไม่เป็นระเบียบ หรือบางแห่งอาจมีความแออัด ความปลอดภัยต่ำ ดังนั้นการไปแวะดูสภาพชุมชนในย่านนั้นทั้งกลางวันและกลางคืนควรเป็นสิ่งที่ต้องทำ

‏‏‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ลองสำรวจตัวเองดูครับว่า เราต้องการอะไร เพื่อจะช่วยในการตัดสินใจเลือกคอนโด ซึ่ง ฟินน์ คอนโด ก็เป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง อยู่ใกล้สถานที่สำคัญมากมาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะแก่การอยู่อาศัย แต่ถ้าต้องการบ้านสักหลัง ก็ลองมองดู Greenery View ซึ่งก็อาจตอบโจทย์ได้ครับ

finn7

‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎‏‏‎ ‎ ‎จะดีกว่าไหมถ้าเราไม่ต้องกังวลก่อนหลับว่าจะมาทำงานไม่ทัน แต่มีที่พักใกล้ที่ทำงาน อย่าง ฟินน์คอนโด ไม่ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปวนหาที่จอดรถ ไม่ต้องเสียเวลากับการใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนนานๆ แม้งานจะยุ่งแค่ไหนก็ใช้เวลาไม่กี่นาทีเพื่อกลับถึงที่พักเพื่อพักผ่อน ซึ่งการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพเริ่มต้นด้วยการนอนหลับอย่างมีคุณภาพครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save